วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

#__# คุณครู..........เสียดาย


     ในวันก่อนปิดทอมของอนุบาล 3 ..คุณครูประจำชั้นเชิญผู้ปกครองไปพบและพูดคุยเกี่ยวกับเด็กๆ....คุณครูได้บอกแนนซี่ว่า ......ทางโรงเรียนจะคัดเลือกผลงานบางส่วนของเด็กๆทุกคนเก็บเข้าแฟ้มงานของโรงเรียนไว้...แต่มีผลงานอีกบางส่วนที่คุณครูก็ต้องทิ้งไป...เพราะถ้าให้เก็บไว้ทั้งหมดที่เรียนมา คุณครูบอกว่าคงเก็บไม่ไหว ................
               คุณครูยื่นกระดาษส่วนหนึ่งที่คุณครูเจาะรูและร้อยเชือกไว้เรียบร้อยแล้วให้แนนซี่...............
               " คุณแม่....รู้มั๊ยคะ.....ครูนุชชอบผลงานของน้องน้ำหวานมากๆเลยค่ะ.....นี่เป็นส่วนที่เหลือที่ครูนุชต้องทิ้งแล้ว.........แต่ครูนุชทิ้งไม่ลง...เสียดาย เพราะมันสวยมากๆ เลยเย็บเล่มไว้ให้คุณแม่ "
               แนนซี่ยิ้ม....."ขอบคุณมากค่ะ ...ครูนุช".......เมื่อแนนซี่เปิดดู แนนซี่ก็ชอบผลงานของน้ำหวานเช่นกัน
               คุณครูยังบอกอีกว่า  "น้องใช้กล้ามเนื้อมือได้ดีมากๆค่ะ....สามารถเก็บรายละเอียดรูปต่างๆได้เกินวัย ....คุณแม่พาไปเรียนพิเศษที่ไหนหรือคะ ......ถึงได้วาดรูปเก่ง....ในขณะที่เด็กๆส่่วนใหญ่ในระดับ 5 ขวบ มักจะวาดรูปได้โดยไม่ค่อยมีรายละเอียดมากนัก" .......
              " คงเป็นเพราะ.....น้ำหวานชอบวาดรูปมาตั้งแต่เริ่มขีดเขียนได้....คุณแม่ก็จะสอนวาดรูปไปเรื่อยๆค่ะ....แต่่คุณแม่ไม่ได้จบด้านศิลปะมานะคะ....อาศัยความชอบ....ก็สอนลูกไปตามที่เราคิดว่าดีค่ะ" 
              คุณครูชมแนนซี่.......... "เก่งจังค่ะ...คุณแม่....แสดงว่าคุณแม่มีพรสวรรค์ด้านศิลปะนะคะ"

                   
               แนนซี่เองก็ไม่รู้ว่าตัวเองมีพรสวรรค์ด้านศิลปะอย่างที่ครูนุชบอกหรือไม่..รู้แค่ว่า ที่มีแน่ๆ คือพรแสวง              
          ...แนนซี่ชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับศิลปะ...หรือบางครั้งก็ศึกษาในคอมพิวเตอร์.....ซึ่งแนนซี่คิดว่า..........คุณพ่อคุณแม่ที่ชื่นชอบศิลปะก็คงสอนศิลปะอย่างง่ายๆให้ลูกเหมือนแนนซี่ได้ ^_^ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น