วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553

คิด...คิด....คิด

           กว่านิทาน inter จะพิมพ์ออกมาได้เป็นรูปเล่ม..น้ำหวานขอแก้คำ 1 รอบ และแนนซี่คำนวณการพิมพ์รูปและตัวหนังสือคลาดเคลื่อน ทำให้ต้องพิมพ์ใหม่ อีก 1รอบ ..ทำให้แนนซี่มีกระดาษ inter ที่พิมพ์ออกมาแล้วไม่ได้ใช้อยู่หลายแผ่น...จะทิ้งไปก็เสียดายเพราะเป็นกระดาษเนื้อหนา
     "เราเอากระดาษนี้ มาทำอะไรดี..ลูก...จะทิ้งไปเฉยๆ น่าเสียดาย...กระดาษหนาแบบนี้ แพงนะลูก "
"อืม....ทำกระดาษทดเลขไงแม่ ครูบอกหนูให้ใช้กระดาษทั้ง 2 หน้าก่อนค่อยทิ้งค่ะ "
     "เก่งมากจ้ะ....หรือเราจะเอามาทำการ์ดดีล่ะ...ช่วยกันคิดดีไหม..ว่าการ์ดของเราจะออกมาเป็นยังไง"
     จากกระดาษที่ต้องทิ้ง....คิด....คิด...คิด...แล้วได้ออกมาเป็นการ์ดแบบนี้
ดีจังเลยค่ะ...แม่.......
ถ้าเรารู้จักใช้ความคิด...บางอย่างก็ไม่ต้องทิ้ง...บางอย่างก็อาจเปลี่ยนเป็นอีกอย่างได้นะจ๊ะ.... แนนซี่สอน

เมื่อบะหมี่ของน้องตุ๊กตาเปลี่ยนไป ^_^
               วันหนึ่ง แนนซี่เห็นน้ำหวานนำเศษไหมพรมมาเล่นทำเป็นบะหมี่ให้น้องตุ๊กตา...แนนซี่พาน้ำหวานทำการ์ดโดยใช้ บะหมี่ของน้องตุ๊กตาทำเป็นผม เพื่อให้รู้ว่า บางอย่างสามารถเปลี่ยนเป็นอีกอย่างได้ถ้ารู้จักคิด......
ดูสิ..ตุ๊กตาของหนูไม่มีบะหมี่กินเลย..แต่หนูก็ชอบการ์ดใบนี้มากๆเลยล่ะ...แม่”.........^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น