วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เข้าตากรรมการ

          วันว่าง....แนนซี่จะหยิบกระดาษที่น้ำหวานเคยวาดไว้มาดู....มีหลายแผ่นที่เรียกได้ว่า เข้าตากรรมการ
          ที่วาดไว้ในวัยอนุบาล...แนนซี่ชอบรูป น้ำหวานไปโรงเรียน ที่สุด และมีภาพที่ชอบรองลงมาอีกหลายภาพ แนนซี่ชอบภาพที่วาดโดยใช้ดินสอสี...เพราะแสดงถึงความกล้าในการตัดสินใจ...ไม่มีการลบเหมือนเวลาใช้ดินสอ....น้ำหวานเลือกใช้สีสันได้ดี ...วาดออกมาดูเป็นธรรมชาติ


เข้าวัยประถม ลักษณะการวาดของน้ำหวานก็เปลี่ยนไป...ซึ่งแนนซี่คิดว่า สวยคนละแบบ
         "แม่...ว่ามั๊ยคะ....ทำไมเดี๋ยวนี้ หนูวาดได้ไม่เหมือนตอนเด็กๆแล้ว...หนูก็ไม่รู้ว่าทำไม"  น้ำหวาน บอกแนนซี่
 
         
         "นี่ไงจ๊ะ...ทำให้แม่ต้องเก็บภาพวาดของหนูเอาไว้....เก็บไว้ให้หนูดูตอนโตไง...ว่าตอนเด็กๆ...หนูเก่งมากเลย...วาดเข้าตากรรมการตั้งหลายรูป" ....น้ำหวานทำหน้างง...ใครคือกรรมการ
          "แม่เอารูปของหนูไปให้ใครดูบ้างคะ...ใครเป็นกรรมการบ้าง" น้ำหวานถามด้วยความตื่นเต้น
          "อืม...ก็แม่คนเดียวนี่แหละ....ที่เป็นกรรมการตัดสิน"  แนนซี่พูดแล้วหัวเราะชอบใจ
           "โธ่...กรรมการมีคนเดียวเนี่ยนะคะ..แม่.." น้ำหวานทำเสียงผิดหวัง นึกว่ากรรมการจะมีหลายคน
           "เอ... ถ้างั้น พรุ่งนี้ แม่จะเอาภาพพวกนี้ของหนูไปลงหน้า 1 ไทยรัฐ....ให้คนทั่วประเทศตัดสินว่า ภาพไหนสวย เข้าตากรรมการบ้าง ดีมั๊ยจ๊ะ"....แนนซี่แกล้งพูดแหย่
           "โอ๊ย...อย่าเลยแม่...หนูอายเค้า....แค่ถูกใจแม่คนเดียวก็พอแล้ว...หนูก็ดีใจแล้วล่ะ....ที่อย่างน้อยก็มีคน 1 คนที่ชอบภาพที่หนูวาด"
           "ใครบอกว่า 1 คนล่ะ....ปู่กับย่า ก็ชอบภาพวาดของหนู ส่วนพ่อน่ะ เดี๋ยวแม่ใช้มีดจี้บังคับให้ชอบด้วย..ดีมั๊ยจ๊ะ" น้ำหวานฟังแล้วหัวเราะชอบใจ ...
           "ไม่ต้องบังคับหรอกค๊า..แม่...พ่อน่ะ..ชอบภาพวาดของหนูอยู่แล้วล่ะ....เพราะพ่อชมหนูบ่อยๆ...ว่า เจ้าจ๋อของพ่อ วาดรูปเก่งที่สุด".........อ้าว...น้ำหวานกลายเป็นลิงไปแล้ว...งั้น...แนนซี่ก็ต้องเป็นแม่ลิงน่ะสิ ^_^
เจ้าจ๋อ วาดไว้ช่วงปิดเทอม ...แนนซี่ชอบ เพราะดูเป็นธรรมชาติ ^_^
                     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น