วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ชอบใจในตัวหนังสือ

       กระดาษอะไรก็ตาม หากเขียนด้วยความตั้งใจ...เขียนด้วยความรัก...เขียนด้วยความจริงใจ.......บางครั้งแม้ไม่มีรูปภาพ เป็นแค่ตัวหนังสือ แต่อาจทำให้คนประทับใจ และอยากเก็บไว้..นานๆ 

              
 "แม่จ๋า...หนูมีงานศิลปะมาฝาก"..น้ำหวานถือกระดาษวิ่งมาหาแนนซี่ที่โต๊ะอาหาร
"วันนี้..วาดอะไรมาให้แม่จ๊ะ...".
." นี่ไงแม่...ศิลปะแนวใหม่ "

"สวยดีนะ..ขนาดมีแค่ตัวหนังสือ...หนูออกแบบเก่งจังลูก....แล้วไม่วาดรูปมาฝากด้วยหรือ"
" ว. น. ข.ก. น่ะแม่ "...น้ำหวานหัวเราะ แล้ววิ่งไปล้างมือเพื่อทานอาหารว่าง
แนนซี่ไม่เข้าใจว่า ....ว.น.ข.ก..... คืออะไร จึงทำหน้าสงสัย...
"วัน-นี้-ขี้-เกียจ ไงแม่."...น้ำหวานตะโกนบอก...พร้อมหัวเราะชอบใจที่แนนซี่แปลไม่ได้
"...ม. ห. ก. ล."....แนนซี่พูดบ้าง.พร้อมทั้งยกจานขนมเดินหนี
"แม่อ่ะ....บอกหนูหน่อยสิ." น้ำหวานพูดด้วยความหงุดหงิดและทำหน้างอ เพราะแปลไม่ได้
 "ไม่-ให้-กิ-น-แล้ว....เพราะหนูแกล้งแม่".......แนนซี่หัวเราะเสียงดัง เพราะได้แกล้งลูก ^_^

ลูกศิษย์ตัวน้อยหัดเขียนในวัยอนุบาล
ตัวไหนเขียนผิด ก็วาดเป็นรูปแทน ^_^



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น