วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แบ่งปัน........เพื่อนจะชอบ ^_^

                           หลังจากส่งน้ำหวานไปโรงเรียนในเช้าวันหนึ่ง แนนซี่นั่งอ่านนิทานเด็ก เรื่องหนอนจอมหิว..ที่ตอนหลัง หนอนน้อยจอมกินจุกลายเป็นผีเสื้อแสนสวย......ซึ่งเป็นนิทานเล่มโปรดของน้ำหวาน....ทำให้แนนซี่ได้ความคิด..ชวนน้ำหวานทำผีเสื้อแสนสวยเป็นที่เสียบหัวดินสอ ..... เวลาไปโรงเรียน น้ำหวานจะได้ขยันเขียนหนังสือ เพราะหยิบดินสอแล้วได้เจอผีเสื้อแสนสวยทุกที....
            ผีเสื้อแสนสวยมีวิธีทำแสนง่าย ..ทำจากกระดาษวาดเขียนที่หนานิดหน่อย.....ออกแบบ..ระบายสีผีเสื้อตามใจชอบ...ใช้คัตเตอร์กรีดตรงกลางตัวผีเสื้อ ให้เป็นส่วนบนกับส่วนล่าง ใช้เสียบดินสอได้ 
ทำไว้มากมาย แต่แจกไปหมดแล้ว...เหลืออยู่แค่นี้ค่ะ^_^                               
                            ปรากฎว่า น้ำหวานชอบมาก...เพราะทำง่าย....ออกแบบลวดลายได้ตามใจชอบ..แต่น้ำหวานยังใช้กรรไกรไม่คล่อง   แนนซี่จึงช่วยตัด ไม่อย่างนั้น ปีกผีเสื้อจะไม่เท่ากัน หรือบางตัวปีกหายไปครึ่งหนึ่งก็มี
              " แม่ค่ะ...หนูอยากทำเยอะๆเลย...........ง่ายจัง.............สวยด้วย.............หนูชอบๆ"
              " งั้น หนูทำไปแบ่งเพื่อนๆที่โรงเรียนด้วยดีมั๊ยคะ " 
              " ทำไมต้องแบ่งด้วย...เพื่อนก็ทำเองสิคะ..ง่ายนิดเดียว "
              " แม่รู้ ว่าเด็กๆส่วนใหญ่คงจะทำได้............แต่ถ้าหนูอยากให้เพื่อนๆรัก....หนูก็ควรมีน้ำใจกับเพื่อนด้วย จริงมั๊ยคะ..หนูชอบคนมีน้ำใจไหมล่ะ ลูก"
              " อืม...ชอบค่ะแม่ ......วันนั้น ชีส ก็เอาขนมมาแบ่งให้หนูทาน งั้นหนูจะทำผีเสื้อไปแบ่งชีสนะคะ..."
               " หนูทำไปหลายๆตัว...แบ่งเพื่อนได้หลายคน...เพื่อนๆจะชอบและรักหนูมากเลยล่ะ....เห็นมั๊ย.....เวลาที่ชีสทำดีกับหนู...หนูยังนึกถึงเลย...แล้วนี่ถ้าเพื่อนคนไหนได้รับผีเสื้อแสนสวยของหนูไป เวลาเพื่อนหยิบมาเขียน เพื่อนก็จะได้คิดถึงคนทำให้ไงคะ....แถมเวลาพัก ยังเอาผีเสื้อมาถือบินเล่นกันได้ด้วย..."
            " คิดแล้ว .....น่าสนุกจัง งั้นหนูรีบทำให้เยอะๆก่อนนะคะ....จะได้เอาไปแบ่งเพื่อนๆ........"

         แนนซี่ ดีใจที่ศิลปะช่วยให้น้ำหวานมีความคิดสร้างสรรค์ และดีใจยิ่งขึ้น เมื่อศิลปะช่วยให้น้ำหวานได้ แบ่งปัน....^__^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น