วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2553

หนูทำได้ ^_^

...............เย็นวันศุกร์วันหนึ่งที่แนนซี่ไปรับน้ำหวานกลับจากโรงเรียน......ระหว่างทาง  น้ำหวานร้องเพลงอย่างอารมณ์ดี...จนแนนซี่อดแปลกใจไม่ได้ 
                      "วันนี้ มีอะไรพิเศษหรือจ๊ะ...ลูก "
                      "วันนี้ ...หนูได้ความคิดใหม่บางอย่างค่ะแม่.เดี๋ยวแม่คอยดูผลงานของหนูนะคะ"
............................................................................................................................
                 ตอนนี้ น้ำหวานอยู่ป.4 แล้ว....ไม่ต้องตัวติดกับแนนซี่เหมือนตังเมแล้ว หลังจาก ดื่มนม พร้อมอาหารว่างเสร็จ......น้ำหวานก็ง่วนอยู่กับคอมพิวเตอร์...ซึ่งแนนซี่คาดว่า คงจะเล่นเกม...ส่วนแนนซี่กำลังรดน้ำต้นไม้อยู่ที่สนาม..........

                      ....น้ำหวาน ถือกระดาษสาม-สี่แผ่นวิ่งมาหาแนนซี่ด้วยความดีใจ..........................




              "หนูทำได้..หนูทำได้แล้ว แม่..ดูนี่สิคะ......แม่คงจะชอบมันมากๆเลย...หนูรู้" น้ำหวานส่งกระดาษให้แนนซี่
        " ลูกของแม่...เก่งจัง .......... เก่งเหมือนแม่เลยจ้ะ" ....แนนซี่ชมและหัวเราะ....
       แนนซี่ ชอบผลงานของลูกมาก เพราะเป็นการวาดรูปโดยใช้คอมพิวเตอร์ โปรแกรม Paint ด้วยตัวลูกเอง....หลังจากที่แนนซี่เคยพาลูกใช้โปรแกรมนี้วาดรูปในวัยอนุบาล และช่วงป.2 ซึ่งผ่านมาปีกว่าแล้ว

    " ฮ่าๆๆๆ....แม่ชมตัวเองอีกแล้ว"....น้ำหวานหัวเราะอย่างมีความสุข............
    " หนู มีความสุขจังเลยค่ะ..แม่ ..ดีใจที่มีแม่เก่ง ....เก่งเหมือนหนูเลย"น้ำหวานหัวเราะเสียงดัง
    " อ้าว....ลูกของแม่ก็หลงตัวเองเหมือนกัน" .....แนนซี่และน้ำหวาน หัวเราะพร้อมกันอย่างมีความสุข

แนนซี่เชื่อว่า การที่จะทำงานศิลปะออกมาได้ดี ต้องเกิดจากใจรัก รวมถึงพรสวรรค์ ที่ติดตัวมาและพรแสวงที่ต้องพยายามหาด้วยตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น