วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2553

~น้ำหวาน...ลูกศิษย์ตัวน้อย~






                 ค่ำคืนหนึ่ง....แนนซี่...ที่เป็นทั้งแม่ และคุณครูจำเป็น กำลังหาแบบฝึกหัดให้ลูกศิษย์ตัวน้อยฝึกทำ เพราะพรุ่งนี้ ที่โรงเรียนจะมีการสอบ
                 " แม่ขา....หนูทำ 5 แผ่นนี้เสร็จแล้ว....นอนได้ยังคะ " .........
                 " ได้จ้า...ถ้าหนูทำได้หมดนี่...ก็คงไม่ตกแน่ๆ...".แนนซี่พูดพร้อมหัวเราะ...................
                 "โธ่.....แม่อ่ะ....พรุ่งนี้ หนูสอบ...หนูไม่เอาแค่ผ่านหรอก....หนูจะเอาคะแนนเต็มมาฝากแม่สุดที่รักของหนูต่างหาก"....น้ำหวานยิ้มให้แนนซี่แล้วรีบทำแบบฝึกหัดอย่างรวดเร็ว...........
                 ....................................................................................
                 .."อย่าลืม...สวดมนต์ก่อนนอนนะลูก......จะได้หลับฝันดี "
                 ..............."หนูไม่ลืมหรอกค๊า......ก็แม่บอกหนูทุกคืนเลยนี่ "...  ^___^  
 ..................................................................................................................................
                  แนนซี่เดินไปที่เตียง....ห่มผ้าให้ ...แถมจุ๊บๆๆๆๆ อีก 10 ที.......น้ำหวานยิ้มแล้วหลับอย่างมีความสุข
           ดึกแล้ว....คุณครูแนนซี่ ยังคงนั่งคิดถึงพรุ่งนี้  ว่าจะสอนศิลปะอะไรให้ลูกศิษย์ตัวน้อยที่หลับปุ๋ยไปนานแล้วดี  ซี่งศิลปะเป็นความสุขของทั้งแนนซี่และน้ำหวาน  แนนซี่คิดเสมอว่า ถ้าเราได้ทำสิ่งที่ชอบ  เรามักจะทำออกมาได้ดี ......
           น้ำหวานชอบขีดเขียน ชอบวาดรูป ชอบศิลปะ มาตั้งแต่ก่อนอนุบาลแล้ว...คงเพราะแนนซี่มีดินสอ ปากกา ดินสอสีมากมาย และชวนน้ำหวานวาดรูปอยู่เสมอ..
           คงจะจริงอย่างที่เค้าพูดกันว่า  ถ้าอยากให้ลูกชอบวาดรูป ชอบศิลปะ....ไม่ต้องไปบังคับลูก เพียงแค่คุณเตรียมดินสอ..ปากกา...ดินสอสีต่างๆวางไว้ในบ้าน...ลูกคุณอาจจะเก่งศิลปะ ...ชอบวาดรูปเอง...โดยไม่รู้ตัว และยิ่งดีกว่านั้น คือการที่คุณพ่อคุณแม่คอยส่งเสริม แนะนำและให้กำลังใจลูก
             ซึ่ง....แนนซี่ กำลังทำอยู่ในเวลานี้และจะทำตลอดไป..เพื่อลูกศิษย์ตัวน้อย ของแนนซี่ ^_^  
  
    





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น