วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553

จุด..จุด...จุด ^_^

          เช้าวันอาทิตย์ แนนซี่นั่งหาข้อมูลบางอย่างที่คอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน..โดยมีน้ำหวานนั่งเล่นบล๊อคไม้อยู่ข้างๆ.....
            ".แม่ขา...มาเล่นกับหนูหน่อยสิ....แม่มัวแต่ทำงาน...หนูไม่ชอบเลย...." น้ำหวานเริ่มโมโห..ที่แนนซี่มัวสนใจอยู่กับคอมพิวเตอร์
          แนนซี่นึกขึ้นมาได้ว่า น่าจะสอนน้ำหวานวาดรูปง่ายๆ โดยใช้โปรแกรม Paint ได้.....
          " หนูอยากลองเล่นดูไหม....แม่จะสอนหนูวาดรูป "........... น้ำหวานดีใจ...รีบวิ่งมาหาแนนซี่.......
         แนนซี่สอนลูกใช้เมาส์ลากเส้น...แต่การใช้เมาส์ลากเส้นวาดรูปค่อนข้างยากเกินไปสำหรับเด็กอนุบาล 2 และเพิ่งเป็นครั้งแรกที่น้ำหวานได้ใช้คอมพิวเตอร์จริงๆจังๆ....แนนซี่จึงสอนลูก ถ้าเหนื่อยกับการใช้เมาส์ลากเส้น ก็ให้คลิกที่จุดเพื่อวาดรูปแทน.....น้ำหวานตื่นเต้นและสนุกมากกับวากและการคลิก จุด ให้ออกมาเป็นพี่กระต่ายและพี่หมี....
          แนนซี่ช่วยกดสั่งพิมพ์ให้....น้ำหวานมองดูผลงานของตัวเองด้วยความดีใจแล้วชมว่า...
           "สวยจังเลยนะ..แม่...."
           "นั่นเป็นเพราะเราใส่ความคิด.ที่เป็นศิลปะลงไป...บางคนก็อาจคิดไม่ได้ว่า จะทำให้จุดสวยได้อย่างไร..วันหลัง แม่จะสอนใช้สีน้ำทำ..จุด..ให้เป็นรูปภาพ....จะสวยคนละแบบกับใช้คอมพิวเตอร์น่ะ"
           " แม่จ๋า...บ่ายนี้เลยนะ....นะ....นะ....หนูอยากเห็น เพราะวันจันทร์หนูก็ไปโรงเรียนแล้ว"

         หลังทานอาหารกลางวัน...แนนซี่ให้น้ำหวานพับครึ่งกระดาษ A4 เพื่อเตรียมทำศิลปะ....
           " ไม่เอาหรอกแม่...หนุไม่ชอบกระดาษยับๆ '
          "ลองทำดูก่อนนะ ...ลูกอาจจะชอบมันก็ได้".
          แนนซี่ให้น้ำหวานใช้นิ้วจุ่มสีน้ำ จุดลงไปบนกระดาษหลายๆครั้ง หลายๆสี เป็นรูปสามเหลี่ยมแต่ทำเพียงครึ่งเดียวของกระดาษ แล้วรีบพับกระดาษเข้าหากัน...แนนซี่ใช้สมุดทับกระดาษไว้ด้วย..
          "แม่อ่ะ...เดี๋ยวรูปของหนูก็ยับหมดสิ.."..น้ำหวานต่อว่า
          เมื่อแนนซีหยิบกระดาษออกมา ...ให้น้ำหวานเติมหน้า ..ตา...หนวด..เป็นผีเสื้อ.น้ำหวานถึงกับร้องออกมา  "แม่....หนูชอบ "
          น้ำหวานขอทำเองทุกขั้นตอนอีก 1 แผ่น...เพื่อจะเอาไปฝากคุณครูที่สอนเปียโน และขอเลือกแผ่นที่สวยกว่าเก็บไว้เอง..
         " ทำไม ไม่เอาแผ่นที่สวยๆให้คุณครูล่ะ..ลูก...ครูอุตส่าห์เอ็นดูและตั้งใจสอน...เวลาเราให้ของใคร..ควรจะเลือกดีๆให้ ...เขาจะได้ประทับใจไปนานๆ....ถ้าวันไหนครูไม่ได้สอนหนูแล้ว ครูจะได้คิดถึงหนูไง...ลูกศิษย์คนที่ขี้เกียจซ้อมเปียโนเป็นที่สุด"....แนนซี่แกล้งพูด
          "ก็ได้ " น้ำหวานพูด พร้อมทำหน้าเบ้ เพราะถูกตำหนิ ที่ไม่ขยันซ้อมเปียโน^__^

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น