วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553

500 หนูไม่ขาย...1,000 ..ขอคิดดูก่อน



   

  
                    น้ำหวานชอบทำศิลปะมาตั้งแต่เป็นเด็กเล็กๆ...ทำให้มีงานศิลปะมากมาย...เก็บใส่แฟ้มหรือเก็บใส่กล่องไว้บ้าง  แต่ถ้าชิ้นไหนเข้าตากรรมการที่ชื่อ แนนซี่ เช่น กระดาษแผ่นที่เริ่มหัดเขียนตัวอักษรภาษาอังกฤษ. .กระดาษที่เขียนให้แม่กับพ่อในวัยอนุบาล ..ก็จะได้มาอยู่บนชั้นแขวน หน้าโต๊ะทำการบ้าน ..บางชิ้น ได้จากชั่วโมงศิลปะที่โรงเรียน.....
            แนนซี่คิดว่า การที่นำงานศิลปะบางชิ้นมาใส๋กรอบ.หรือมาวางโชว์..ทำให้น้ำหวานรู้ว่า แนนซี่เห็นคุณค่างานศิลปะนั้นๆ  อาจทำให้น้ำหวานเกิดความภาคภูมิใจ...และอยากจะทำให้ดียิ่งขึ้นในครั้งต่อไป.....

        " หนูชอบทุกอย่างที่หนูทำเลยค่ะ..แม่ ใครมาขอซื้อ 500 หนูก็ไม่ขาย" น้ำหวานพูดด้วยความภาคภูมิใจในงานศิลปะของตัวเอง

        "..งั้น ถ้ามีคนให้ 1,000...ขายมั๊ยลูก.....วันนี้ แม่ไปห้างสรรพสินค้า ที่แผนกของเล่น แม่เห็นตุ๊กตาบาร์บี้แบบใหม่ๆเยอะแยะเลยล่ะ....บาร์บี้ตอนเด็กที่ตัวเล็กๆก็มีด้วย " แนนซี่แกล้งพูดแหย่ลูก ....น้ำหวานฟังแล้ว ทำตาโต

         "จริงเหรอแม่...อึม ...งั้น หนูขอคิดดูก่อนนะ " ...ฟังคำตอบแล้ว..แนนซี่เผลอหัวเราะเสียงดัง

        " แม่ล้อเล่น....น้ำหวานรู้มั๊ย....ผลงานพวกนี้...มันอาจไม่มีค่า มีราคา แต่มันมีคุณค่าต่อจิตใจแม่มากนะ...เวลาผ่านไปทุกวัน...น้ำหวานของแม่ก็โตขึ้นทุกวัน....แต่แม่ยังได้เห็นน้ำหวานวัยอนุบาลอยู่ในกระดาษหรือศิลปะที่ลูกทำไว้ในวัยนั้นๆ.."  แนนซี่พูดและยิ้มหวาน      

         "จริงด้วยแม่....หนูรู้สึกว่า เดี๋ยวนี้ หนูวาดรูปก็เป็นคนละแบบกับตอนเด็กๆแล้ว...งั้น....เท่าไหร่ หนูก็ไม่ขายแล้วจ้ะ แม่"...น้ำหวานกอดแนนซี่ และยิ้มอย่างมีความสุข ^_^
      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น