วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Pingu & Easter day

 
        
      ช่วงวันอีสเตอร์  ที่โรงเรียนจะมีการประกวดงานศิลปะจากเปลือกไข่ ....... คุณครูเล็กซึ่งเป็นครูประจำชั้น ป.2..เห็นน้ำหวานชอบทำงานศิลปะ จึงแนะนำให้แนนซี่ชวนน้ำหวานทำศิลปะประดิษฐ์จากเปลือกไข่เข้าร่วมประกวด
            แนนซี่อธิบายให้ฟังและถาม.... "น้ำหวานอยากทำไหม..ลูก"
       น้ำหวานไม่ค่อยมั่นใจ เพราะยังไม่เคยทำงานศิลปะจากเปลือกไข่.......และกลัวว่า จะไม่ได้รางวัล  แนนซี่สอนว่า ......
           "ที่แม่อยากให้ลูกลองทำ เพราะเห็นว่า เป็นเรื่องน่าสนุก ได้ใช้ความคิดทางศิลปะ.....แม่ไม่ได้หวังว่า ลูกของแม่จะต้องได้รางวัลที่1....ได้หรือไม่ได้รางวัลอะไรเลย ก็ไม่เป็นไร....แค่ได้ลองคิด ลองทำ ก็ได้ประสบการณ์ที่ดีแล้วลูก "      
           ฟังอธิบายเสร็จ .......น้ำหวานสบายใจขึ้น.....ยอมลองทำงานชิ้นนี้ ส่งประกวด
           "งั้น เรามาช่วยกันคิดนะ....หนูอยากทำเปลือกไข่เป็นรูปอะไรดีจ๊ะ "
           ช่วงนั้น....น้ำหวานกำลังชอบอ่านนิทาน เรื่องนกเพนกวินชื่อ Pingu ............
           "หนูอยากทำเป็น นกเพนกวิน pingu น่ะ..แม่ว่าจะดีไหม" ......แต่ Pinguในนิทาน..เป็นแค่เพนกวินสีดำ-ขาว ....แนนซี่เสนอว่า .....มันดูธรรมดาเกินไป....ประกอบกับว่า มีเม็ดพลาสติกสีฟ้า สีชมพูที่ใช้ประดับเสื้อผ้า เหลือจากที่ติดภาพนางเงือก
          "เราเอาเม็ดพลาสติกสีฟ้ากับสีชมพูที่เหลืออยู่ มาติดบนเปลือกไข่ด้วยดีไหม.....สีสดใสและสวยกว่าการทาสีดำ-ขาว ตั้งเยอะ...ดีไหมลูก" แนนซี่ถาม
           "ดีค่ะ...แม่."..........น้ำหวานเห็นด้วย....และรู้สึกเริ่มสนุก
       หลังจากเตรียมเปลือกไข่ล้างสะอาด 4 ใบ ที่เคาะเอาไข่ข้างในออกไปทำไข่เจียวไว้ทานตอนเย็นแล้ว  แนนซี่เริ่มระบายสีขาวทั้งใบให้ดูเป็นตัวอย่าง......และให้น้ำหวานระบายอีกหนึ่งใบ..ปรากฎว่า น้ำหวานทำแตกไป 1 ใบเพราะยังไม่ค่อยรู้น้ำหนักมือขณะจับเปลือกไข่...แต่ในที่สุด น้ำหวานก็ทำได้
         แนนซี่กับน้ำหวานช่วยกันทากาวราเทกซ์...ติดเม็ดพลาสติก...ติดปากนก ทำเท้านก และขั้นสุดท้าย...ใช้สีเมจิกสีดำเขียนตา ........แต่ดูแล้วก็ยังไม่ค่อยน่าดึงดูดใจนัก.......
          " มันน่าจะมีฉากหลังด้วยนะแม่" ........น้ำหวานเสนอความคิด
           " ดีจ้ะ....ทำเลยลูก ".....น้ำหวานรีบตัดกระดาษวาดเขียนหนา มาวาดและระบายสีลงไป....ได้ Pingu น่ารักสมใจ 2 ตัว มีฉากหลังเป็นภูเขาน้ำแข็ง ..ฝีมือน้ำหวาน

    เมื่อส่งเข้าประกวด........ปรากฎว่าพลาดรางวัลที่ 1-3ไป ที่เหลือทั้งหมดได้รางวัลชมเชย ซึ่งทางโรงเรียนมีสมุดน่ารักเล่มเล็กและดินสอกด แจกให้เด็กทุกคนที่ส่งผลงานเข้าประกวด.....น้ำหวานรีบนำกลับมาโชว์ด้วยความดีใจ
          แนนซี่ดีใจที่น้ำหวานได้ร่วมส่งงานศิลปะเข้าประกวด ถึงแม้จะไม่ได้รางวัลใดๆ..แนนซี่ก็ไม่เสียใจ...แต่กลับดีใจที่น้ำหวานร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียนและได้ลองทำงานศิลปะประดิษฐ์จากเปลือกไข่...ซึ่งเป็นครั้งแรกของน้ำหวาน และยังเป็นครั้งแรกของแนนซี่ด้วย ^_^

          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น