วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ภาพ 3D

            วันหนึ่ง โรงเรียนจัดพาเด็กประถม 1-6 ไปดูภาพยนต์ สามมิติ หรือที่เรียกว่า 3D เรื่อง นาเนีย3 ....น้ำหวานกลับมาเล่าให้แนนซี่ฟัง...
           "ก็สนุกดีนะ..แม่...หนังเป็น 3D ด้วยล่ะ...แม่เคยดูหรือยังคะ"  น้ำหวานถาม
           "แม่เคยดูนาเนีย 1...นาเนีย3ยังไม่เคยดู จ้ะ"

             หลายวันต่อมา....น้ำหวานบอกแนนซี่ว่า อยากลองทำภาพ 3D ....และขอสำลีเช็ดเครื่องสำอางค์ไป 4 แผ่น......นำไปตัดเป็นวงกลมได้ 2 แผ่น อีก 2 แผ่นต้องทิ้งไปเพราะตัดออกมาไม่กลม.....
น้ำหวานตั้งใจทำสโนว์แมน ใช้กระดาษวาดเขียนทาสีแดงตัดให้เป็นผ้าพันคอและใช้กระดาษสีน้ำตาลตัดเป็นหมวก.........ใช้สีชอล์กวาดใส่กระดาษ เพื่อทำเป็นฉากหลังให้สโนว์แมน
           " แม่...หิมะ กำลังตก...หนูขอสำลีแม่อีกนะ"  แนนซี่พยักหน้า อนุญาต...น้ำหวานหยิบสำลีมาปั้นเป็นก้อนกลมหลายก้อน...บางส่วนก็ฉีกออกมาทากาวน้ำติดลงบนกระดาษ เพื่อทำเป็นหิมะ
           "ทำไม ไม่ปั้นเป็นก้อนกลมให้หมดล่ะ..ลูก"  แนนซี่สงสัย
           "ก็มีทั้งหิมะตก และหิมะกำลังละลายไงคะ แม่..นี่หนูระบายสีฟ้าเข้ม ทำเป็นหิมะกำลังละลายอยู่ด้วยนะ"น้ำหวานตอบ ขณะกำลังระบายสีฟ้าเข้มใต้สำลี
           "ต้นไม้ทำไมไม่ทาสีเขียวล่ะ...สีเขียวหมดหรือ... " แนนซี่แปลกใจ
           "มีอยู่ค่ะ...แต่หนูระบายสีฟ้า เพราะมีหิมะเกาะอยู่ไง"  น้ำหวานคิดได้ลึกซึ้งกว่าที่แนนซี่คิด...
          "เสร็จแล้ว...แม่ ....นี่ไงคะ...ภาพ 3D ของหนู...เดี๋ยวหนูเขียนชื่อก่อนนะ."...น้ำหวานเขียนชื่อตัวเองเสร็จ ....แล้วส่งภาพให้แนนซี่ดู
           "น่ารักดีนะ...เข้าใจทำนะลูก...เก่งจัง. นี่ต้องขอบคุณ..นาเนีย 3 นะเนี่ยที่ทำให้ลูกมีไอเดียใหม่ "
           "หนูอยากให้ครูพาไปดูหนังทุกอาทิตย์เลย."...น้ำหวานพูดไปยิ้มไป...ในขณะที่แนนซี่คิด ถ้าเป็นเช่นนั้น..ไม่ต้องมีเวลาเรียนกันพอดี ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น